Skip to main content

NEW YEAR'S RESOLUTION (2019)

Eyy it's 2019 wipieeee. New year means new commitment.Sorry for not writing consistently. I focused on some other matters that's why I stopped writing for a while. But since I'm back and super energetic, then let's get it oooon!! I promised and dedicated that I will change my life and think like a successful person


Yeap, got it right. I'll work out every single day to be fit while listening to Gary's podcast. The thing I like about Gary is that he promotes authenticity. Like you don't need to change yourself just to please others. Then I'll eat less meat and prioritize vegetables.

 Post every week in this blog. I need to document my journey to becoming a profitable trader. I want to prove to people that there are no such thing as overnight success. As of this writing, I'm not yet a profitable trader. My gains are just being swallowed up by my losses. 

I'll try to be as healthy as I can that's why I will just use my vape very often and reading every single daaaaaaaay.  Trying to read and act like a millionaire cause someday I know in my heart that millions of money will come to me

Plan Trades every day and every week and this includes journaling. Less scrolling on social media, less alcohols and strictly NO CIGARETTES. I will participate to class everyday, in order to have a study-work(Trading) Balance.

I know someday i can present this blog to people and prove them wrong about OVERNIGHT SUCCESS


Comments

Popular posts from this blog

Am I Really Doing it Right?

Kahapon napanood ko stream ni Sir Charles sa Facebook. And nag scan sya ng charts with lengthy discussion.  Sa mga di nakakaalam kung sino si Charles Lim eh sya ay isang full time trader/fund manager. Co-mentor din siya sa FACTA or the Fibonacci and Clouds Trading Academy. Habang tumatagal ang discussion eh narerealize ko kung tama pa ba ginagawa ko. Bakit parang ang layo ng pag analayze ko kumpara kay sir charles? Dahil ba sa ilang taon na nyang karanasan at dedikasyon sa laro? o sadyang kulang pa ang aking pag aaral at hustle?. Ang galing ni sir Charles. Isa ako sa mga taga hanga nila. Pati rin kay sir Ichimoku. BTw gumagamit rin ako ng Fibonacci at Ichimoku. Sa kanila ko natutunan yan Pero may ibat ibang perception or bias ang tao. Di tayo pare parehas. Kaya gagawin ko ang best ko na mag analyze ng malupit at more hardwork pa. At itong blog ko ang patunay na walang overnight success. More hustle to meeeeee!

MY FIRST JOB INTERVIEW

My first job interview Yeap. Mukha akong nakashabu par! HAHAHAHA.  Yan yung tipong nagbyahe pako from cavite to manila para sa personal interview tas uwi narin after haha. yung 5 pako umalis sa boarding house tas dating ko sa manila eh 9:30. Ang masama pa non eh late nako. Kaya nagdadoubt ako kung tatanggapin pa bako for personal interview. Buti nalang Pilipino tayo eh! Dami kong palusot HAHAHA.  So habang niinterview ako, ganun pala ang feeling, yung sunod sunod mga tanong sayo na parang sinasabi mo nalang sarili mo na sana matapos na yung interview. English speaking ba naman besh! Dugo ilang ko eh lintik yaan HAHA Pero as a result ng first experience ko eh masaya naman after. Atleast sa susunod na aapplyan ko alam ko na kung ano mga possible na itatanong. Although di pa naman sya for employment. Internship palang naman sya pero yung tanong akala mo for employment na talagaaa! Haha So hanggang dito nalang. Piz!

LEO ADVANTAGE

This is it! Nakapagreserve nako para sa june classes sa leo advantage. bayarin ko nalang mga natitira at punta nalang ako para sa class. Yung system na nila ang gagamitin ko pag trade sa forex at commodities. sila ang magiging mentor ko. Sa ngayon di ko sila nakikilala pero pag nagclass eh makikilala ko rin Yung mga plano ko takes time. Pero I know it will be worth it. I just need to Grind more hard.Feel ko kasi sa sarili ko kulang pa pag grind ko eh. Di pa gaanong kalakas. Kaya push pa bes. Mananalo ako in th end i know it. Darating din ang time na magiging malaya ako. Not know but alam kong darating din yon. So hanggang dito nalang yung post Piz! PS. pasensya na di ako nakapag post last week at last last week. Medyo naging busy sa mga paperworks at exam. pero ngayon atleast nakakahabol diba😂